lenguyentst.com.vn
ARR

CMA CGM Áp Dụng Mức Phí FAK Mới Từ Châu Á Đến Bắc Phi Và Địa Trung Hải

CMA CGM, một trong những tập đoàn vận tải container hàng đầu thế giới, đã thông báo về việc áp dụng mức phí FAK (Freight All Kinds) mới cho các tuyến vận chuyển từ khu vực Châu Á đến Bắc Phi và Địa Trung Hải. Thay đổi này được đưa ra nhằm điều chỉnh phù hợp với biến động nhu cầu thị trường và chi phí vận hành, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ của hãng đối với khách hàng tại các khu vực này. Cùng tìm hiểu chi tiết về các thay đổi trong biểu phí FAK của CMA CGM và những tác động có thể có đến ngành xuất nhập khẩu.

CMA, CGM áp dụng phí afk mới từ châu á đi bắc phi và địa trung hải

I. Giới Thiệu Về CMA CGM Và Phí FAK

1. Giới Thiệu Về Tập Đoàn CMA CGM

CMA CGM là một trong những tập đoàn vận tải biển hàng đầu toàn cầu, có trụ sở tại Marseille, Pháp, với hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực logistics và vận tải container. Tập đoàn hiện sở hữu đội tàu vận chuyển lớn và mạng lưới các tuyến đường kết nối hàng trăm cảng biển trên toàn thế giới, phục vụ nhu cầu vận chuyển của các khách hàng từ Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Phi, Châu Á, và Châu Đại Dương.

Nổi bật với khả năng cung cấp dịch vụ vận chuyển đa dạng, từ hàng hóa công nghiệp, hàng hóa đông lạnh, đến hàng hóa dễ vỡ, với mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm và chi phí cho khách hàng. Với mạng lưới rộng lớn và dịch vụ vận tải container đáng tin cậy, tập đoàn này đã khẳng định được vị thế quan trọng trong ngành logistics toàn cầu.

2. Phí FAK Là Gì?

Phí FAK (Freight All Kinds) là một loại biểu phí áp dụng cho vận tải container với các loại hàng hóa khác nhau nhưng cùng một mức phí chung, không phân biệt cụ thể từng loại hàng hóa. Việc áp dụng mức phí FAK giúp đơn giản hóa quá trình tính phí và tạo sự minh bạch cho khách hàng. Tập đoàn vận tải biển hàng đầu này thường xuyên điều chỉnh mức phí FAK để phù hợp với nhu cầu thị trường và điều kiện vận hành.

Phí FAK được áp dụng với các tuyến đường khác nhau, phụ thuộc vào khu vực xuất phát và điểm đến. Đối với tuyến Châu Á – Bắc Phi và Địa Trung Hải, mức phí FAK sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở nhiều nước Châu Á khi giao thương với các quốc gia ở Bắc Phi và Địa Trung Hải.

xem thêm:Giá Cước Vận Chuyển Container Châu Á Đi Châu Âu Mới Nhất T11/2024

II. Thông Báo Mức Phí FAK Mới Của CMA CGM Từ Châu Á Đến Bắc Phi Và Địa Trung Hải

1. Mức Phí FAK Mới Áp Dụng

Theo thông báo mới nhất, mức phí FAK mới nhất sẽ được áp dụng cho các lô hàng xuất phát từ các cảng Châu Á đến các điểm đến thuộc khu vực Bắc Phi và Địa Trung Hải. Mức phí cụ thể sẽ được phân loại theo kích thước container và được chia làm hai loại:

  • Container 20 feet: Phí FAK áp dụng cho loại container tiêu chuẩn 20 feet là $X trên mỗi container.
  • Container 40 feet: Phí FAK cho loại container tiêu chuẩn 40 feet là $Y trên mỗi container.
Mức phí FAK mới áp dụng

2. Tuyến Đường Và Khu Vực Ảnh Hưởng

Mức phí FAK mới sẽ áp dụng cho các chuyến hàng từ các cảng chính tại Châu Á bao gồm các nước như Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, và Thái Lan đến các điểm đến ở Bắc Phi và Địa Trung Hải. Các quốc gia chịu tác động chính bao gồm các nước ở Địa Trung Hải như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Hy Lạp và các nước Bắc Phi như Morocco, Algeria và Tunisia.

3. Thời Gian Áp Dụng

Theo CMA CGM, mức phí FAK mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 11 năm 2024 và được áp dụng cho tất cả các hợp đồng vận tải ký kết từ thời điểm này. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có kế hoạch xuất khẩu từ Châu Á đến Bắc Phi và Địa Trung Hải nên cập nhật thông tin biểu phí mới để có kế hoạch ngân sách phù hợp.

III. Lý Do Điều Chỉnh Mức Phí FAK

1. Điều Kiện Thị Trường Và Biến Động Chi Phí

Một trong những lý do chính khiến CMA CGM điều chỉnh mức phí FAK là do sự biến động của chi phí vận hành, bao gồm giá nhiên liệu, chi phí lao động và nhu cầu thị trường thay đổi. Trong năm qua, giá nhiên liệu cho các tàu vận tải container đã tăng mạnh, làm gia tăng chi phí vận chuyển của các hãng tàu.

2. Nhu Cầu Giao Thương Tăng Cao

Đặc biệt, tuyến Châu Á – Bắc Phi và Địa Trung Hải đang chứng kiến nhu cầu giao thương ngày càng cao do sự phát triển kinh tế của khu vực Địa Trung Hải và Bắc Phi. Sự gia tăng này cũng khiến các hãng tàu phải điều chỉnh mức phí để đảm bảo cân bằng chi phí với nhu cầu thị trường.

3. Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ

Một yếu tố khác mà CMA CGM nhấn mạnh khi áp dụng mức phí FAK mới là nâng cao chất lượng dịch vụ. Bằng cách điều chỉnh biểu phí, CMA CGM có thể đầu tư nhiều hơn vào các cơ sở hạ tầng logistics, công nghệ quản lý vận tải, và hệ thống theo dõi lô hàng, đảm bảo quy trình vận chuyển diễn ra thuận lợi và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

IV. Tác Động Đến Các Doanh Nghiệp Xuất Nhập Khẩu Ở Châu Á, Bắc Phi Và Địa Trung Hải

Cảng tại Địa trung hải
Cảng tại Địa trung hải

1. Tác Động Tới Chi Phí Vận Chuyển

Với mức phí FAK mới, các doanh nghiệp xuất khẩu tại Châu Á sẽ phải tính toán lại chi phí vận chuyển, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận biên. Các công ty logistics và vận tải tại Bắc Phi và Địa Trung Hải cũng có thể thấy chi phí nhập hàng từ Châu Á tăng, ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính và chi phí lưu kho của họ.

2. Tăng Cạnh Tranh Trong Dịch Vụ Vận Tải

Mức phí FAK mới có thể khuyến khích các doanh nghiệp tìm kiếm các lựa chọn dịch vụ vận tải khác hoặc các đối tác logistics với chi phí hợp lý hơn. Điều này có thể làm tăng sự cạnh tranh trong ngành vận tải, đặc biệt là đối với các tuyến đường Châu Á – Bắc Phi và Địa Trung Hải.

3. Ảnh Hưởng Đến Các Hợp Đồng Dài Hạn

Các doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển dài hạn sẽ cần xem xét các điều khoản về điều chỉnh giá để tránh rủi ro khi chi phí tăng. Việc điều chỉnh giá cũng giúp duy trì quan hệ hợp tác ổn định với CMA CGM và đảm bảo sự ổn định trong chuỗi cung ứng.

xem thêm:Cách Tối Ưu Chi Phí Logistics Để Tăng Cạnh Tranh

V. Lời Khuyên Cho Doanh Nghiệp

1. Cập Nhật Thông Tin Về Biểu Phí

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần theo dõi và cập nhật thông tin về biểu phí FAK mới từ CMA CGM để có kế hoạch ngân sách phù hợp. Việc cập nhật thường xuyên sẽ giúp tránh các chi phí phát sinh và lập kế hoạch chi phí chính xác hơn.

2. Tham Khảo Các Phương Án Vận Tải Khác

Nếu mức phí FAK của CMA CGM có tác động lớn đến chi phí, doanh nghiệp có thể cân nhắc tham khảo các hãng vận tải khác để so sánh mức giá và lựa chọn phương án tối ưu nhất.

3. Thương Thảo Điều Khoản Linh Hoạt Trong Hợp Đồng

Đối với các hợp đồng dài hạn, doanh nghiệp nên thương thảo với CMA CGM về các điều khoản linh hoạt cho phép điều chỉnh chi phí trong trường hợp có biến động lớn về phí FAK.

xem thêm:Vận Chuyển Đường Biển Hai Chiều Giữa Mỹ và Việt Nam Mới Nhất Năm 2024

Kết Luận

Việc CMA CGM áp dụng mức phí FAK mới từ Châu Á đến Bắc Phi và Địa Trung Hải là một động thái hợp lý nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần chủ động nắm bắt thông tin, điều chỉnh ngân sách và cân nhắc các lựa chọn phù hợp để tối ưu hóa chi phí. Với sự chuẩn bị tốt, các doanh nghiệp sẽ không chỉ tránh được rủi ro tài chính mà còn duy trì sự ổn định trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu.

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline: 0961296889 

Email: marketing@lenguyentst.com.vn

Facebook: www.facebook.com/www.lenguyentst.com.vn

CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ LÊ NGUYỄN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ: