lenguyentst.com.vn
ARR

Dịch vụ vận tải giao nhận hàng hóa tận nơi (Door to door)

Door to door- dịch vụ vận tải giao nhận hàng hoá tận nơi khi nghe sẽ không còn mới. Nhưng đối với khách hàng hay người mới tiếp cận lĩnh vực logistics sẽ có cùng băn khoăn về thuật ngữ này. Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc về door to door là gì? Ưu điểm và cách sử dụng ra sao?  Bài viết dưới đây Lê Nguyễn logistics sẽ giải đáp cho bạn các thắc mắc trên.

1. Door to Door là gì?

Door to door hiểu đơn giản nghĩa là từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng. Từ đó, dịch vụ door to door hay ship door to door là dịch vụ bao gồm từ khâu vận chuyển hàng hóa cho đến việc thực hiện các thủ tục cũng như giấy tờ cần thiết (thủ tục thông quan, hải quan,…) nhằm mục đích xuất khẩu hàng hóa đi nước ngoài hoặc nhập khẩu hàng hóa vào trong nước.

Hiện nay, tại Việt Nam sử dụng 2 loại hình dịch vụ chính vận chuyển hàng door to door đó là:

– Vận chuyển door to door nội địa: là hình thức vận chuyển hàng hóa từ tay người gửi đến tay người nhận trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

– Vận chuyển door to door quốc tế: là hình thức vận chuyển từ tay người gửi đến tay người nhận trên pham vi toàn cầu, bao gồm cả việc thực hiện các thủ tục hải quan xuất nhập khẩu.

Dịch vụ vận tải giao nhận hàng hóa tận nơi (Door to door)

2. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Door to door

Dịch vụ door to door trong vận chuyển hàng hoá có những ưu điểm được nhiều người lựa chọn như sau:

  • Lấy hàng và giao hàng tận tay khách: Khách hàng không cần tốn sức. Chỉ cần chọn điểm nhận và điểm lấy hàng. Hàng hóa sẽ được đơn cung cấp dịch vụ lấy và giao tận tay. Vừa tiết kiệm thời gian mà công sức cho người sử dụng dịch vụ.
  • Hàng hóa được đảm bảo chất lượng thông qua dịch vụ giao nhận tận nơi, không như các dịch vụ vận chuyển giá trẻ khác.
  • Thời gian giao – nhận hàng và vận chuyển hàng hóa là thỏa thuận trực tiếp của các bên với nhau. Không có quy định giới hạn về thời gian hoặc địa điểm từ 1 phía.
  • Thời gian lấy – giao nhận hàng ngắn tùy theo yêu cầu.
  • Không cần quan tâm đến vấn đề thủ tục thông quan, thủ tục hải quan, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ thay bạn thực hiện toàn bộ.
  • Tiết kiệm chi phí giá cước hơn nhờ sử dụng 1 dịch vụ trọn gói duy nhất, an toàn và ít rủi ro.
  • Các chính sách nhận hàng và trả hàng nguyên vẹn khi đầu nhận hàng “bom hàng” hoặc có vấn đề trục trặc.
  • Quy trình nhận và giao hàng đều được thực hiện theo quy trình, có ký biên nhận, chụp ảnh bill,… nhằm tạo căn cứ để giải quyết các vấn đề phát sinh của hàng hóa sau này.
  • Người nhận hàng có quyền xem và kiểm tra hàng hóa trước khi tiến hành thanh toán (nếu sử dụng dịch vụ ship COD hoặc có quyền từ chối nhận đơn hàng khi hàng được giao không đúng như thỏa thuận mua bán ban đầu với người gửi.

xem thêm :Dịch vụ Hải Quan uy tín, giá tốt 

3. Quá trình vận chuyển hàng Door to Door của Lê Nguyễn?

Vận chuyển Door to Door trong xuất nhập khẩu

Bước 1: Khách hàng chủ động kết nối với phía Proship để yêu cầu sử dụng dịch vụ

Bước 2: Trao đổi, làm việc và thỏa thuận trực tiếp giữa đôi bên dựa trên các giấy tờ xác nhận, hợp đồng dịch vụ

Bước 3: Nhân viên Lê Nguyễn đến tận nơi để trực tiếp nhận hàng từ người gửi

Bước 4: Tiến hành đóng gói hàng hóa

Bước 5: Thực hiện quá trình vận chuyển và lưu kho hàng hóa

Bước 6: Thực hiện các thủ tục khai báo hải quan cần thiết

Bước 7: Bốc dỡ, chuyển hàng lên các phương tiện hỗ trợ vận chuyển phù hợp

Bước 8: Hàng hóa được chuyển đến khu vực, địa điểm của người nhận

Bước 9: Lê Nguyễn tiến hành chuyển hàng đến tận tay người nhận

Bước 10: Người nhận kiểm tra hàng, thanh toán và kết thúc hợp đồng.

Để được tư vấn hoặc báo giá về dịch vụ, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Phòng Dịch Vụ Khách Hàng

LE NGUYEN TRANSPORT LOGISTICS CO., LTD.

274/12, Quốc lộ 1K, Phường Linh Xuân, Thành Phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam..

Tel: 0866757460 Fax: 08 37246687

Handphone: 096 129 68 89 / 0906745268

Email: thuytrinh@lenguyentst.com.vn

Gmail: thuytrinh10b@gmail.com

Skype: thuytrinh10b

Website: www.lenguyentst.com.vn

envi