lenguyentst.com.vn
ARR

Cước vận tải hàng không tăng vọt khi Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu quan trọng [mới nhất 2024]

Vận tải hàng không tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng vọt về cước phí khi Việt Nam trở thành một trong những trung tâm xuất khẩu quan trọng trong khu vực. Điều này không chỉ thúc đẩy nền kinh tế mà tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Cùng Lê Nguyễn khám phá bài viết bên dưới nhé!

Cước vận tải hàng không tăng vọt khi Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu quan trọng 
Cước vận tải hàng không tăng vọt khi Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu quan trọng

1. Tình hình hiện tại của vận tải hàng không

Thị trường vận tải hàng không tại Việt Nam đang trải qua một giai đoạn biến động lớn, bắt đầu trong tháng 10 năm 2024. Giá cước vận tải hàng không đã đạt mức cao nhất trong năm, với cước phí từ Việt Nam đến Hoa Kỳ tăng 65% và đến châu Âu tăng gần 60%.

Sự gia tăng này phản ánh nhu cầu vận tải hàng không cao chưa từng có, đặc biệt khi Việt Nam ngày càng trở thành trung tâm xuất khẩu quan trọng . Các doanh nghiệp nội địa không những mở rộng quy mô kinh doanh mà còn tìm kiếm những cơ hội thị trường mới, làm gia tăng thêm áp lực lên hệ thống vận tải hàng không.

1.1 Nhu cầu tăng cao

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua vận tải hàng không đã tăng trưởng đáng kể, đặc biệt khi các doanh nghiệp đang tìm cách tối ưu hóa chuỗi cung ứng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao. Năng lực vận chuyển hàng hóa từ TP.HCM đến Bắc Mỹ đã tăng đến 360% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của thị trường vận tải hàng không.

1.2 Tình hình thiếu hụt năng lực vận tải

Khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang chịu tác động tiêu cực bởi tình trạng thiếu hụt năng lực trong vận tải. Giá cước vận tải hàng không đã tăng hơn 60% so với năm ngoái, phần lớn do nhu cầu cao đối với các đơn hàng mùa lễ và sản phẩm công nghệ cao. Mặc dù năng lực vận tải đã được cải thiện, giá cước vẫn tiếp tục tăng bởi các nhân tố bao gồm căng thẳng chính trị và tình trạng gián đoạn trong vận tải biển.

Tình hình thiếu hụt năng lực vận tải
Tình hình thiếu hụt năng lực vận tải

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận tải hàng không

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cước vận tải hàng không. Dưới đây là những yếu tố chính:

2.1 Căng thẳng chính trị

Căng thẳng chính trị trên thế giới đã ảnh hưởng tiêu cực đến chuỗi cung ứng và vận tải hàng không. Các hãng vận chuyển trong ngành vận tải hàng không phải đối mặt với nhiều khó khăn nhằm bảo đảm an toàn và chất lượng cho từng chuyến hàng, điều này dẫn đến việc tăng giá cước.

2.2 Quy định an ninh

Các quy định an ninh mới từ Mỹ và Canada đang làm phức tạp thêm quy trình logistics trong vận tải hàng không. Những yêu cầu nghiêm ngặt hơn về thông tin chi tiết và kiểm tra hàng hóa có thể gây ra tình trạng trì hoãn, tăng thêm áp lực cho các hãng vận chuyển trong lĩnh vực vận tải hàng không.

2.3 Tình hình thị trường

Thị trường vận tải hàng không toàn cầu đang phải đối mặt với tình trạng quá tải, điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nhu cầu nhập khẩu từ châu Á vào châu Âu dự báo sẽ tiếp tục duy trì mức cao đến cuối năm 2024. Sự gia tăng này gây sức ép đối với thị trường vận chuyển hàng không, vốn đã bị quá tải bởi khối lượng hàng hóa cần vận chuyển ngày càng tăng.

Các hãng vận tải đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu khách hàng, đồng thời tìm cách tối ưu hoá quy trình và nâng cao năng lực vận tải. Nếu tình hình này vẫn diễn ra, các vấn đề như chậm trễ giao hàng và tăng giá cước có thể trở nên nghiêm trọng hơn trong thời gian tới.

Các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận tải hàng không
Các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận tải hàng không

3. Các cách giải phó với tình hình giá cước vận tải hàng không tăng cao

 Kết hợp giữa vận tải đường biển – vận tải hàng không

Để ứng phó với sự thiếu hụt năng lực trong vận chuyển đường hàng không, nhiều nhà vận chuyển đang tìm kiếm sự lựa chọn kết hợp giữa đường biển và đường hàng không. Phương pháp này không những giúp giảm quá tải cho hệ thống vận chuyển mà còn tối ưu chi phí và thời gian giao nhận hàng hoá, nâng cao năng lực phục vụ khách hàng.

Việc sử dụng mô hình vận tải kết hợp cũng mang lại lợi ích trong quản lý rủi ro. Nếu có sự gián đoạn giữa một phương thức, hàng hoá vẫn có thể được vận chuyển sang phương thức tiếp theo, đảm bảo đơn hàng được giao đúng hạn.

4. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về vận tải hàng không. Hy vọng với bài viết mà chúng tôi chia sẻ, sẽ mang nhiều lợi ích cho bạn. Nếu có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu, đừng ngần ngại liên hệ Lê Nguyễn nhé!

Xem thêm: 

Những điều cần lưu ý khi xuất khẩu dừa tươi sang Hoa Kỳ [mới nhất 2024]

Xuất khẩu quả vải tươi sang Trung quốc qua cặp cửa khẩu Móng Cái – Đông Hưng cần đạt những tiêu chuẩn gì? [Mới nhất 2024]

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline: 0813892889

Email: thuytrinh@lenguyentst.com.vn

Gmail: thuytrinh10b@gmail.com

Facebook: www.facebook.com/www.lenguyentst.com.vn

CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ LÊ NGUYỄN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ: