lenguyentst.com.vn
ARR

Vận Chuyển Đường Biển Hai Chiều Giữa Ý Và Việt Nam Mới Nhất Năm 2024

Vận chuyển đường biển đang ngày càng trở thành lựa chọn ưu việt cho các doanh nghiệp trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Ý và Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không ngừng phát triển. Năm 2024, sự kết nối giữa hai quốc gia này càng trở nên mạnh mẽ hơn, với nhiều cơ hội hợp tác thương mại mới mẻ. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những xu hướng mới nhất trong dịch vụ vận chuyển đường biển hai chiều giữa Ý và Việt Nam, những cải tiến trong hệ thống cảng biển, logistics và quy trình hải quan đã tạo ra môi trường thuận lợi cho việc giao thương, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và thời gian vận chuyển. 

 

1. Những cảng biển lớn tại Ý:

5 cảng dưới đây đều có vị trí chiến lược và hệ thống hạ tầng phát triển, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương giữa Việt Nam và Ý.

Cảng Genoa (Genova)

 

Genoa là cảng lớn nhất và sôi động nhất ở Ý, nằm ở bờ biển phía tây của đất nước. Đây là một trong những cảng chính của Địa Trung Hải. Cảng có trang thiết bị hiện đại và dịch vụ logistics đa dạng. Genoa nằm ngay vị trí chiến lược gần các tuyến đường hàng hải chính và kết nối tốt với các thành phố lớn ở châu Âu.

Một số hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển đường biển từ Việt Nam đến cảng Genoa: Maersk Line, MSC (Mediterranean Shipping Company), Hapag-Lloyd.

Cảng La Spezia

La Spezia là một cảng tự nhiên lớn và là trung tâm vận tải biển quan trọng, đặc biệt cho hàng hóa container. Cảng nằm gần các đường cao tốc và đường sắt, giúp việc vận chuyển hóa hàng hóa trở nên thuận tiện.

Một số hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến cảng La Spezia: CMA CGM, Evergreen Line, Yang Ming.

Cảng Naples (Napoli)

Cảng Naples là một trong những cảng lớn nhất tại miền nam Ý, nổi tiếng với việc tiếp nhận hàng hóa và du lịch, là cửa ngõ cho các tuyến vận chuyển đường biển đến châu Phi và châu Á. Cảng có truyền thống lâu đời trong giao thương quốc tế.

Một số hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến cảng Naples: MSC (Mediterranean Shipping Company), Hapag-Lloyd, ZIM Integrated Shipping Services.

Cảng Trieste

Trieste là một cảng quan trọng ở miền bắc Ý, nằm gần biên giới với Slovenia, và có vị trí chiến lược trên biển Adriatic. Trieste là cầu nối giữa Ý và các nước Đông Âu, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại. Cảng có nhiều dịch vụ hỗ trợ từ vận tải đến kho bãi.

Một số hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến cảng Trieste: APL, Hanjin Shipping, Maersk Line.

Cảng Civitavecchia

Cảng Civitavecchia nằm gần Rome, là cảng chính cho hàng hóa và du lịch. Civitavecchia tọa lạc gần thủ đô, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa đến Rome và các khu vực lân cận. Cảng tiếp nhận cả hàng hóa và tàu du lịch, tạo ra sự đa dạng trong dịch vụ.

Một số hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến cảng Civitavecchia: Grimaldi Lines, MSC, Tirrenia di Navigazione

Năm cảng biển lớn ở Ý đều sở hữu vị trí chiến lược, điều này không chỉ giúp chúng trở thành những trung tâm giao thương quan trọng trong khu vực Địa Trung Hải mà còn tạo ra những kết nối trực tiếp đến nhiều thị trường quốc tế. Hệ thống hạ tầng phát triển tại các cảng này, bao gồm các bến cảng hiện đại, thiết bị bốc xếp tiên tiến và mạng lưới giao thông liên kết chặt chẽ, đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa.

Nhờ vào những yếu tố này, việc giao thương giữa Việt Nam và Ý trở nên thuận lợi hơn, giúp doanh nghiệp hai nước dễ dàng trao đổi hàng hóa và mở rộng cơ hội hợp tác thương mại. Sự tiện lợi trong việc tiếp cận và vận chuyển đường biển qua những cảng này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giảm chi phí logistics, từ đó góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại và phát triển kinh tế.

2. Những cảng biển lớn tại Việt Nam:

Việt Nam, với vị trí địa lý thuận lợi và nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, đã trở thành một trong những nguồn cung hàng hóa quan trọng cho thị trường quốc tế, đặc biệt là Ý. Các cảng biển lớn của Việt Nam không chỉ đóng vai trò là cửa ngõ xuất khẩu mà còn là nơi kết nối thương mại giữa hai quốc gia. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 5 cảng biển lớn ở Việt Nam chuyên xuất hàng qua Ý, cùng những đặc điểm và ưu điểm nổi bật của từng cảng.

Cảng Hải Phòng

Hải Phòng là cảng biển lớn nhất miền Bắc Việt Nam, nằm ở cửa sông Cấm. Cảng Hải Phòng có khả năng tiếp nhận các tàu lớn và là cửa ngõ quan trọng cho hàng hóa xuất khẩu. 

Ưu điểm của cảng Hải Phòng: 

  • Vị trí chiến lược: Gần các khu công nghiệp lớn và các tỉnh phía Bắc, thuận tiện cho việc thu gom hàng hóa.
  • Cơ sở hạ tầng hiện đại: Cảng được đầu tư bài bản với các bến container và thiết bị bốc xếp tiên tiến, giúp rút ngắn thời gian xử lý hàng hóa.

Cảng Sài Gòn (Cảng TP.HCM)

Cảng Sài Gòn là cảng biển lớn nhất miền Nam Việt Nam, nằm ở trung tâm TP.HCM, có khả năng tiếp nhận lượng hàng hóa lớn và đa dạng.

Ưu điểm của cảng Sài Gòn: 

  • Kết nối giao thông tốt: Cảng có hệ thống đường bộ và đường sắt kết nối thuận lợi, giúp hàng hóa dễ dàng vận chuyển đến các khu vực khác.
  • Dịch vụ logistics phong phú: Được hỗ trợ bởi nhiều dịch vụ logistics và kho bãi, giúp tối ưu hóa quy trình xuất khẩu.

Cảng Đà Nẵng

Cảng Đà Nẵng là cảng biển quan trọng ở miền Trung, nằm gần các khu du lịch nổi tiếng và có vị trí thuận lợi cho việc giao thương với các nước trong khu vực.

Ưu điểm của cảng Đà Nẵng: 

  • Cảng nước sâu: Có khả năng tiếp nhận tàu lớn, giúp giảm chi phí vận chuyển cho hàng hóa xuất khẩu.
  • Gần các khu công nghiệp: Cảng nằm gần nhiều khu công nghiệp lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu gom và xuất khẩu hàng hóa.

Cảng Quy Nhơn

Cảng Quy Nhơn nằm ở miền Trung, là một cảng biển quan trọng cho việc xuất khẩu hàng hóa từ khu vực phía Nam và Tây Nguyên.

Ưu điểm của cảng Quy Nhơn: 

  • Vị trí thuận lợi: Cảng nằm gần các nguồn nguyên liệu, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.
  • Hệ thống cơ sở hạ tầng: Được đầu tư và nâng cấp liên tục, đáp ứng tốt nhu cầu xuất khẩu hàng hóa.

Cảng Cái Mép – Thị Vải

Cảng Cái Mép – Thị Vải nằm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là một trong những cảng nước sâu hiện đại nhất Việt Nam, phục vụ cho hàng hóa xuất khẩu và nhập khẩu.

Ưu điểm của cảng Cái Mép – Thị Vải: 

  • Cảng nước sâu hiện đại: Có thể tiếp nhận các tàu lớn đến 100.000 DWT, giúp tối ưu hóa chi phí vận chuyển.
  • Gần các khu công nghiệp lớn: Cảng nằm gần các khu công nghiệp và trung tâm sản xuất, thuận lợi cho việc thu gom hàng hóa xuất khẩu.

3. Các hình thức vận chuyển hàng hóa hai chiều bằng đường biển giữa Ý và Việt Nam:

Các hình thức vận chuyển hàng hóa hai chiều bằng đường biển giữa Ý và Việt Nam rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều loại hàng hóa và doanh nghiệp khác nhau. Việc lựa chọn hình thức phù hợp sẽ giúp tối ưu hóa chi phí và đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.

Vận chuyển Container

Vận chuyển container là hình thức phổ biến nhất cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Ý và Việt Nam. Hàng hóa được đóng gói trong các container tiêu chuẩn, giúp bảo vệ hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Hệ thống này cho phép dễ dàng chuyển đổi giữa các phương tiện vận tải như tàu, xe tải và tàu hỏa.

Vận chuyển Ro-Ro (Roll-on/Roll-off)

Hình thức vận chuyển Ro-Ro chủ yếu được sử dụng cho các loại phương tiện như ô tô, xe máy và các hàng hóa có kích thước lớn. Các phương tiện này sẽ được lái thẳng lên tàu và không cần phải xếp dỡ, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Vận chuyển Hàng Rời

Hàng rời thường được vận chuyển bằng tàu hàng chuyên dụng, thích hợp cho các mặt hàng như nguyên liệu thô (gạo, đường, hóa chất). Hình thức này giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cho các lô hàng lớn.

Vận chuyển Hàng Lẻ (LCL)

Hình thức vận chuyển hàng lẻ (Less than Container Load – LCL) cho phép nhiều khách hàng cùng chia sẻ không gian trong một container. Đây là lựa chọn tối ưu cho những lô hàng nhỏ hơn không đủ để lấp đầy một container, giúp giảm chi phí cho người gửi.

Vận chuyển Hàng Nguyên (FCL)

Hình thức vận chuyển hàng nguyên (Full Container Load – FCL) cho phép doanh nghiệp thuê toàn bộ không gian của một container. Hình thức này phù hợp với các doanh nghiệp có khối lượng hàng hóa lớn, đảm bảo an toàn và bảo mật trong quá trình vận chuyển.

Vận chuyển Hàng Siêu Trường (Heavy Lift)

Hàng siêu trường thường yêu cầu các tàu chuyên dụng và phương pháp vận chuyển đặc biệt. Hình thức này thường áp dụng cho các thiết bị công nghiệp lớn và nặng, cần được xử lý cẩn thận trong quá trình vận chuyển.

4. Doanh nghiệp áp dụng CO nào để xuất khẩu hàng hóa sang Ý?

Trong trường hợp hàng Việt Nam xuất khẩu sang Ý, doanh nghiệp cần sử dụng chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo form EUR.1. Đây là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được phát hành theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Nó giúp xác định xuất xứ hàng hóa, qua đó giúp hàng hóa được miễn thuế nhập khẩu hoặc hưởng mức thuế ưu đãi khi vào thị trường EU, bao gồm cả Ý.

Hồ sơ xin CO form EUR.1 bao gồm những gì?

  • Tờ khai nhập khẩu và hóa đơn đầu vào.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Giấy đóng gói hàng hóa.
  • Vận đơn. 
  • Đơn đề nghị cấp CO.
  • Bảng kê nguyên phụ liệu.
  • Tờ khai xuất khẩu.

Có thể sẽ có thêm một số hồ sơ bổ sung theo từng trường hợp khác nên doanh nghiệp cần có chuyên gia riêng về lĩnh vực hồ sơ chứng từ này. 

Thời gian làm CO theo form EUR.1 thường dao động từ 1 đến 3 ngày làm việc, tùy thuộc vào quy trình làm việc của từng cơ quan cấp giấy chứng nhận. Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và tài liệu liên quan để rút ngắn thời gian xử lý. Để đảm bảo quy trình diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp nên liên hệ trước với cơ quan cấp CO để nắm rõ yêu cầu cụ thể.

5. Dịch vụ vận chuyển đường biển hai chiều giữa Ý và Việt Nam tại Lê Nguyễn:

Thời gian vận chuyển trung bình.

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển đường biển giữa Ý và Việt Nam tại Lê Nguyễn, thời gian vận chuyển trung bình thường dao động từ 40 đến 45 ngày. Thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình vận chuyển, lịch trình tàu, và các thủ tục hải quan tại cảng.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và mạng lưới vận chuyển rộng rãi, Lê Nguyễn cam kết đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, giúp doanh nghiệp yên tâm trong việc giao thương quốc tế.

Chi phí vận tải biển trung bình trên thị trường.

Khi xem xét dịch vụ vận chuyển đường biển hai chiều giữa Ý và Việt Nam tại Lê Nguyễn, một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua là chi phí vận tải biển trung bình trên thị trường. Chi phí này thường biến động và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại hàng hóa, khối lượng, hình thức vận chuyển, và thời điểm trong năm.

  1. Chi phí cơ bản:

Chi phí vận tải biển thường bao gồm các thành phần như phí vận chuyển, phí bốc dỡ hàng hóa, phí lưu kho tại cảng, và các loại thuế hải quan. 

Trung bình, chi phí vận tải biển từ Việt Nam đến Ý dao động khoảng từ 1.000 đến 2.500 USD cho một container 20 feet, tùy thuộc vào tuyến đường và hãng tàu. 

Đối với container 40 feet, chi phí có thể lên tới 3.000 USD hoặc hơn.

  1. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí:
  • Loại hàng hóa: Hàng hóa có giá trị cao hoặc yêu cầu xử lý đặc biệt (như hàng dễ hỏng, hàng nguy hiểm) có thể phát sinh thêm chi phí.
  • Khối lượng và thể tích hàng hóa: Số lượng hàng hóa cần vận chuyển đường biển sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí, với những lô hàng lớn thường được hưởng mức giá ưu đãi.
  • Thời điểm trong năm: Mùa cao điểm cho vận tải biển thường kéo theo mức phí cao hơn do sự gia tăng lưu lượng hàng hóa. Các đợt lễ hội và mùa mua sắm cũng có thể làm tăng chi phí vận tải.

Dịch vụ vận chuyển đường biển hai chiều giữa Mỹ và Việt Nam tại Lê Nguyễn Transport & Logistics.

Tại Lê Nguyễn Transport & Logistics, chúng tôi tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển hai chiều giữa Ý và Việt Nam với cam kết chất lượng và hiệu quả. Được biết đến là một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành logistics, Lê Nguyễn đã xây dựng được uy tín vững chắc nhờ vào sự chuyên nghiệp và tận tâm phục vụ khách hàng.

  1. Uy tín và Kinh nghiệm:

Lê Nguyễn sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển đường biển quốc tế, với đội ngũ nhân viên am hiểu và tận tình. Chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài với các hãng tàu uy tín, giúp đảm bảo rằng hàng hóa của khách hàng sẽ được vận chuyểnđường biển an toàn và đúng thời gian. Sự am hiểu về quy trình hải quan và quy định xuất nhập khẩu tại hai quốc gia cũng là một lợi thế lớn, giúp khách hàng dễ dàng vượt qua các thủ tục hành chính phức tạp

  1. Giải pháp vận chuyển đường biển tối ưu:

Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận chuyển đường biển linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp. Dù bạn cần vận chuyển hàng hóa nhỏ lẻ hay lô hàng lớn, Lê Nguyễn đều có các gói dịch vụ phù hợp để tối ưu hóa chi phí và thời gian. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng về các lựa chọn vận chuyển đường biển tốt nhất để đảm bảo hàng hóa được giao nhận một cách an toàn và nhanh chóng.

  1. Dịch vụ Khách hàng Xuất sắc:

Dịch vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu tại Lê Nguyễn. Chúng tôi luôn lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của từng doanh nghiệp, từ đó cung cấp các giải pháp cá nhân hóa. Đội ngũ hỗ trợ khách hàng luôn sẵn sàng 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc và đảm bảo rằng mọi vấn đề phát sinh được xử lý kịp thời.

  1. Cam kết Hợp tác Lâu dài

Với sự tận tâm và chất lượng dịch vụ, Lê Nguyễn mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững với các doanh nghiệp. Chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển, mà còn là đối tác tin cậy trong hành trình phát triển của bạn. Sự thành công của khách hàng là thành công của chúng tôi, và chúng tôi cam kết đồng hành cùng bạn trong mọi bước đi.

Xem thêm: Dịch Vụ Hàng Chuyển Phát Nhanh Đi Châu Âu Mới Nhất Năm 2024

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline: 0813892889

Email: thuytrinh@lenguyentst.com.vn

Gmail: thuytrinh10b@gmail.com

Facebook: www.facebook.com/www.lenguyentst.com.vn

CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ LÊ NGUYỄN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ: